banner
banner
Background VIC News
Thứ bảy, 18/09/2021, 11:19 (GMT + 7)
Thứ bảy, 18/09/2021, 11:19 (GMT + 7)

200 hợp đồng thông minh trên Cardano đã được liên kết ... nhưng có một nút thắt!

Một nhà khám phá của bên thứ ba đưa số lượng hợp đồng thông minh Cardano bị khóa theo thời gian lên hơn 2.000.

Hơn 200 hợp đồng thông minh đã được liệt kê trên trình khám phá chuỗi khối Cardano sau khi nâng cấp Alonzo vào thứ Hai(13/09) - nhưng có một nút thắt.

Tính đến thời điểm hiện tại, 200 hợp đồng thông minh được liệt kê đang ở trong timelock và các nhà phát triển không thể sử dụng cho đến khi chúng được phát hành.

Ứng dụng Vercel hiện đưa số lượng hợp đồng thông minh sẵn sàng ra mắt là hơn 2.200.

Hợp đồng thông minh đã là một tính năng được mong đợi từ lâu trên Cardano kể từ khi ra mắt vào năm 2017 và chức năng này cuối cùng đã được kích hoạt với hard fork Alonzo gần đây.

Charles Hoskinson, người sáng lập Cardano và IOHK, cho biết hôm thứ Sáu(17/09) rằng không gian tài chính phi tập trung (DeFi) đang “sẵn sàng để nắm lấy” khi Cardano hỗ trợ các hợp đồng thông minh.

Hoskinson nói rằng những người chiến thắng trong cái mà ông gọi là “làn sóng thứ hai” của DeFi sẽ có tính thanh khoản và khả năng tương tác, khả năng di chuyển đa chuỗi và khả năng dự đoán chi phí. “Chúng tôi cần quản trị, chúng tôi cần chứng nhận, chúng tôi cần bảo hiểm, chúng tôi cần quy định về những thứ này, nhận dạng siêu dữ liệu… đồng thời, bạn cần phải phân quyền,” ông nói thêm:

"Cách chúng tôi xây dựng Cardano là cho làn sóng thứ hai đó."

Có một số dự án đáng chú ý có hợp đồng thông minh trong timelock hoặc đang có kế hoạch sớm ra mắt, chẳng hạn như GREED, một mã thông báo phần thưởng phân phối lại ADA của Cardano cho người nắm giữ; Liqwid, một giao thức thanh khoản mã nguồn mở và không giám sát cho các đường cong lãi suất; SingularityNET, một nền tảng cho phép bất kỳ ai tạo, chia sẻ và kiếm tiền từ các dịch vụ trí tuệ nhân tạo trên quy mô lớn; và Cardax, sàn giao dịch phi tập trung đầu tiên trên Cardano.

Cardano sẽ tương thích ngược với Máy ảo Ethereum và hy vọng sẽ thu hút các nhà phát triển DeFi muốn tiết kiệm tiền phí giao dịch.

Giá của ADA đã tăng mạnh 170% kể từ giữa tháng 7, nhưng hiện tại nó đã giảm khoảng 20% ​​so với mức cao nhất mọi thời đại là 3,09 đô la vào đầu tháng. ADA hiện đang giao dịch quanh mức 2,42 đô la.


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube