banner
banner
Background VIC News
Thứ năm, 20/06/2019, 11:20 (GMT + 7)
Thứ năm, 20/06/2019, 11:20 (GMT + 7)

200.000 đô la Bitcoin bị tịch thu trong một cuộc điều tra ma túy qua Dark Net

Chính quyền Hoa Kỳ đã tịch thu một khoản Bitcoin trị giá hơn 200.000 đô la sau khi bên sản xuất và buôn bán ma túy có cuộc gặp với các đặc vụ “ngầm” để đổi tiền kỹ thuật số lấy tiền mặt tại một khách sạn ở Norwood thuộc bang Massachusetts.

Vụ bắt giữ – xảy ra vào ngày 27 tháng 3 năm 2019 – là một phần của cuộc điều tra rộng hơn về một tập đoàn ma túy có trụ sở tại Boston hoạt động thông qua Darknet có tên EastSideHigh.

Trong quá trình điều tra, một đặc vụ liên bang ngầm đã đặt hàng MDMA (thuốc lắc) từ các nhà cung cấp của EastSideHigh. Sau đó, đặc vụ này được cho là đã quan sát Bình Thanh Lê, 22 tuổi, gửi một phong bì chứa đơn đặt hàng của đại lý vào một chiếc hộp của Dịch vụ Bưu chính Hoa Kỳ ở Stoughton, một khu phố ở Boston.

Các đặc vụ đã nghĩ ra một cuộc họp với Bình Thanh Lê, bắt giữ anh sau khi anh ta chuyển bitcoin cho các đại lý. Không rõ liệu Bình Thanh Lê có hợp tác với các đặc vụ liên bang trong suốt quá trình điều tra hay không.

Những kẻ âm mưu cùng Lê, Steven McCall, 23 tuổi và Allante Pires, 22 tuổi, sau đó đã bị bắt vì tội âm chế tạo và phân phối các chất bị kiểm soát, bao gồm MDMA, Ketamine và Xanax.

Theo các tài liệu, Lê, McCall và Pires đã nhận được số lượng bán buôn các chất được kiểm soát trong thư. Ba người đàn ông sau đó đã xử lý và sản xuất những chất được kiểm soát đó tại một văn phòng mà họ thuê ở Stoughton. Theo lệnh khám xét của liên bang, nhiều phong bì chứa chất ma túy liên quan đến kế hoạch phân phối thuốc này đã bị chặn.

Các vụ bắt giữ được thực hiện sau khi thực hiện lệnh khám xét tại văn phòng của họ. Khi vào cuộc, các đặc vụ đã tìm thấy và bắt giữ McCall, người đang đeo găng tay cao su và mặt nạ phòng độc, được cho là đang trong quá trình thực hiện các đơn đặt hàng ma túy.

Trong quá trình tìm kiếm, các đặc vụ đã tìm thấy một máy tính đang hiển thị trang web nhà cung cấp EastSideHigh, và nhiều gói hàng trong đó chứa MDMA và Ketamine, các vật liệu vận chuyển và đóng gói khác nhau, và một máy ép thuốc. Tổng cộng, các nhà chức trách đã thu giữ 20 kg MDMA, hơn 7 kg Ketamine, hơn 10.000 viên thuốc Xanax và hơn 100.000 đô la tiền mặt.

Cả ba người đàn ông đã bị truy tố hôm qua tại tòa án liên bang ở Boston với cáo buộc âm mưu sản xuất và phân phối các chất bị kiểm soát.

Nguồn: Coindesk

Biên dịch bởi VIC News

? Kèo & Tool + Airdrop MIỄN PHÍ
https://Vicion.app/index-vi.html
IOS: vicion.app/ios
Android: vicion.app/android

? Kênh VIC chia sẻ kiến thức, kèo trade, IEO, pool
https://t.me/Vicvietnamese

? Group VIC thảo luận từ A-Z
https://t.me/xoadoigiamngheo

? Cập nhật tin HOT
https://viccrypto.com


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube