banner
banner
Background VIC News
Thứ hai, 20/04/2020, 19:47 (GMT + 7)
Thứ hai, 20/04/2020, 19:47 (GMT + 7)

14 người Trung Quốc bị bắt ở Malaysia vì lừa đảo Bitcoin

Mục lục bài viết
  1. Cảnh sát Malaysia bắt giữ những kẻ lừa đảo tiền điện tử nhắm vào Trung Quốc
  2. Thủ tướng Malaysia bị mạo danh để đi lừa đảo tiền điện tử

Chính quyền Malaysia đã bắt giữ 14 người đàn ông Trung Quốc vì điều hành một vụ lừa đảo đầu tư Bitcoin và vi phạm Đạo luật Di trú.

Trợ lý thanh tra, Dzulkhairi Mukhatar, tuyên bố rằng các vụ bắt giữ diễn ra vào ngày 18 tháng 4, sau hai tháng theo dõi.

Tất cả các nghi phạm đều ở độ tuổi từ 20 đến 30, ba người trong số họ "không có giấy tờ du lịch hợp lệ", theo lời cảnh sát.

Cảnh sát Malaysia bắt giữ những kẻ lừa đảo tiền điện tử nhắm vào Trung Quốc

Nhóm này mạo danh các nhà đầu tư giàu có và nhắm vào các nạn nhân thông qua các ứng dụng nhắn tin phổ biến của Trung Quốc, WeChat và QQ. Sau đó, tất cả các nghi phạm sẽ đưa ra một lời khai giả để thuyết phục nạn nhân đầu tư, trợ lý thanh tra Mukhatar cho biết.

Những người bị giam giữ phải đối mặt với các cáo buộc theo Bộ luật Hình sự vì tội gian lận - có thể phải chịu án tù lên tới mười năm, hình phạt đòn roi và có thể bị phạt tiền. Họ cũng có thể bị buộc tội theo Đạo luật Di trú - có thể bị phạt tới $2.300, thời hạn tù lên đến năm năm và tối đa sáu lần đánh đòn.

Cảnh sát vẫn đang điều tra số nạn nhân và số tiền bị mất trong vụ lừa đảo.

Thủ tướng Malaysia bị mạo danh để đi lừa đảo tiền điện tử

Vào tháng 11 năm 2019, cảnh sát Malaysia đã bắt giữ bốn người đàn ông và một phụ nữ vì khoan một lỗ trên bức tường bê tông nối hai tòa nhà để đánh cắp 85 công cụ khai thác Bitcoin, trị giá khoảng $10.300 mỗi máy. Cảnh sát báo cáo rằng nhóm không muốn bán phần cứng, dự định tự vận hành nó.

Các nghi phạm đã thuê tòa nhà bên cạnh một nhà kho chứa đang hoạt động khai thác Bitcoin trong một ngày để quan sát xung quanh trước khi khoan xuyên tường. Năm người này không có tiền án tiền sự, và ở độ tuổi từ 25 đến 46.

Vào tháng 7 năm ngoái, các phương tiện truyền thông địa phương đưa tin rằng Thủ tướng Malaysia Mahathir bin Mohamad đã bị mạo danh bởi những kẻ đa cấp quảng bá cho một vụ lừa đảo Bitcoin qua email.


Nguồn: Cointelegraph

Biên dịch bởi VIC News

Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Cảnh sát Malaysia bắt giữ những kẻ lừa đảo tiền điện tử nhắm vào Trung Quốc
  2. Thủ tướng Malaysia bị mạo danh để đi lừa đảo tiền điện tử