banner
banner
Background VIC News
Thứ tư, 10/07/2019, 12:42 (GMT + 7)
Thứ tư, 10/07/2019, 12:42 (GMT + 7)

110 sàn giao dịch tiền điện tử muốn ra mắt tại Nhật Bản – Tổng quan về những thay đổi gần đây

Mục lục bài viết
  1. 110 sàn giao dịch muốn gia nhập không gian tiền điện tử của Nhật Bản
  2. 19 sàn giao dịch tiền điện tử đã được đăng ký
  3. Bitflyer tiếp tục mở tài khoản
  4. Fisco nhận lệnh hành chính
  5. Coincheck hiện đang hỗ trợ 10 loại tiền điện tử
  6. Cảnh báo của FSA về các sàn giao dịch chưa được cấp phép
  7. Cam kết áp dụng các tiêu chuẩn của FATF
  8. Dự luật tiền điện tử mới của Nhật Bản đã được thông qua

Sau các cuộc họp của G20, nơi Nhật Bản đảm nhiệm một số cuộc thảo luận liên quan đến tài sản tiền điện tử, cơ quan quản lý tài chính hàng đầu của đất nước cho biết rằng 110 sàn giao dịch tiền điện tử hiện đang quan tâm đến việc ra mắt tại Nhật Bản. Quốc gia gần đây đã thông qua một dự luật tiền điện tử mới và một số nền tảng giao dịch tiền điện tử được phê duyệt đã trải qua một số thay đổi.

110 sàn giao dịch muốn gia nhập không gian tiền điện tử của Nhật Bản

Theo luật pháp Nhật Bản, các công ty muốn vận hành một sàn giao dịch tiền điện tử bắt buộc phải đăng ký với cơ quan quản lý tài chính hàng đầu của đất nước, Cơ quan dịch vụ tài chính (FSA). Hiện tại có 19 công ty đăng ký hoạt động trong nước, 16 trong số đó đã được phê duyệt vào năm 2017 trong khi ba công ty đã được phê duyệt trong năm nay. Tuy nhiên, nhiều nhà vận hành sàn giao dịch tiền điện tử khác đã bày tỏ sự quan tâm đến việc gia nhập không gian tiền điện tử của Nhật Bản.

FSA tiết lộ vào hôm thứ Hai rằng các doanh nghiệp này đang trong các giai đoạn đăng ký khác nhau, chẳng hạn như tư vấn sơ bộ và các câu hỏi liên quan đến việc đăng ký, cho biết thêm rằng:

Số lượng các nhà cung cấp dịch vụ trao đổi tài sản tiền điện tử đã bày tỏ sự quan tâm của họ là khoảng 110 vào tháng Sáu.

Trong số các ứng viên đang chờ được chấp thuận là Line Corporation, công ty sở hữu ứng dụng nhắn tin di động phổ biến nhất Nhật Bản, Line. Công ty hiện đang điều hành một sàn giao dịch gọi là Bitbox, có mặt trên toàn thế giới ngoại trừ ở Hoa Kỳ và Nhật Bản do một số quy định. Vào ngày 20 tháng 6, Bloomberg báo cáo rằng công ty sắp nhận được sự chấp thuận từ FSA để cung cấp dịch vụ trao đổi tại Nhật Bản. Tuy nhiên, không có thông báo nào từ cơ quan quản lý liên quan đến tình trạng đăng ký của công ty.

19 sàn giao dịch tiền điện tử đã được đăng ký

FSA duy trì danh sách tất cả các nhà vận hành sàn giao dịch tiền điện tử đã đăng ký tại Nhật Bản, sau khi hợp pháp hóa tiền điện tử của đất nước thành phương tiện thanh toán vào tháng 4 năm 2017. 11 nhà cung cấp đầu tiên đã được đăng ký vào ngày 29 tháng 9 năm 2017 – Money Partners Group, Quoine, Bitflyer, Bitbank, SBI Virtual Currency, GMO Coin, Huobi Japan (trước đây là Bittrade), Btcbox, Bitpoint Japan, Sàn giao dịch tiền điện tử Fisco và Cục công nghệ. Công ty TNHH tiền ảo SBI đã đổi tên thành SBI VC Trade Co. Ltd. vào ngày 1 tháng 7.

Vào ngày 1 tháng 12 năm 2017, DMM Bitcoin, Taotao (trước đây là Bitarg), Bitgate và Xtheta đã được đăng ký. Bitocean đã được chấp thuận vào ngày 26 tháng 12. Không có nhà khai thác nào được đăng ký vào năm ngoái, phần lớn là do vụ hack Coincheck, một trong những sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất của đất nước. Kể từ đó, FSA đã thắt chặt sự giám sát của ngành, bao gồm cả việc tiến hành kiểm tra tại chỗ các sàn giao dịch.

Năm nay có ba sàn giao dịch đã được phê duyệt cho đến thời điểm hiện tại. Coincheck đã đăng ký thành công với FSA vào ngày 11 tháng 1 sau khi được Monex Group mua lại. Vào ngày 25 tháng 3, Rakuten Wallet (trước đây là Everybody CU Bitcoin) và Decurret cũng đã được đăng ký.

Bitflyer tiếp tục mở tài khoản

Bitflyer, một trong những sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất Nhật Bản theo khối lượng giao dịch, đã tiếp tục mở tài khoản mới vào ngày 3 tháng 7 sau khi đóng băng dịch vụ trong một năm do lệnh cải thiện kinh doanh nhận được từ FSA.

Công ty đã viết rằng họ “đã tự nguyện hoãn lại việc tạo tài khoản mới để xác nhận lại danh tính của các khách hàng hiện tại của chúng tôi và củng cố cấu trúc quản lý nội bộ,” thêm rằng “Chúng tôi xin thông báo rằng việc tạo tài khoản mới đã hoạt động trở lại.”

Fisco nhận lệnh hành chính

Đã gần một năm kể từ lần cuối cùng FSA ban hành lệnh cải thiện kinh doanh cho một sàn giao dịch tiền điện tử. Vào ngày 21 tháng 6, cơ quan này đã công bố một lệnh hành chính đối với Fisco Cryptocurrency Exchange, công ty đã mua lại một sàn giao dịch tiền điện tử đã đăng ký khác, Zaif, sau khi nó bị hack vào tháng 9 năm ngoái. Lệnh cuối cùng trước lệnh mới nhất này đã được đưa ra vào ngày 25 tháng 9 năm ngoái cho Cục Công nghệ, trước đây là nhà điều hành của Zaif.

Cơ quan này giải thích rằng họ đã tiến hành kiểm tra tại chỗ vào ngày 13/2 và nhận thấy rằng “ban quản lý đã không nhận ra tầm quan trọng của việc tuân thủ pháp luật, điều này đã dẫn đến một số vi phạm pháp luật.” FSA cũng chỉ ra rằng: “cũng có một số vấn đề với hệ thống quản lý kinh doanh của công ty, [và] vấn đề trong hệ thống quản lý rủi ro về rửa tiền và tài trợ khủng bố, và hệ thống quản lý bên ngoài, ví dụ như hệ thống quản lý thuê ngoài.”

Tòa nhà FSA.

Cơ quan này đã yêu cầu công ty thiết lập một số hệ thống bổ sung bao gồm tuân thủ pháp luật, quản lý rủi ro, thuê ngoài, xử lý tiền điện tử mới, bảo vệ thông tin người dùng và kiểm toán. Công ty phải nộp kế hoạch cải tiến vào ngày 22 tháng 7 và theo dõi các báo cáo tiến độ thực hiện hàng tháng.

Coincheck hiện đang hỗ trợ 10 loại tiền điện tử

Coincheck đã nộp đơn đăng ký vào năm 2017 nhưng đã hoạt động với tư cách là “một đại lý” cho đến khi việc đăng ký được chấp thuận vào tháng 1. Các đại lý là các sàn giao dịch đã hoạt động tại Nhật Bản kể từ trước khi quy định có hiệu lực; FSA cho phép họ tiếp tục dịch vụ trong khi đơn đăng ký của họ đang được xem xét.

Vào ngày 26 tháng 1 năm ngoái, Coincheck đã bị hack và mất khoảng 58 tỷ yên (~ 550 triệu đô la) trị giá XEM được nắm giữ bởi khoảng 260.000 khách hàng. Sàn giao dịch sau đó đã được Monex Group mua lại và trải qua quá trình cải thiện hệ thống. Coincheck tạm dừng một số dịch vụ sau vụ hack và dần dần nối lại chúng. Nền tảng hiện hỗ trợ giao dịch BTC, ETH, ETC, LSK, FCT, XRP, XEM, LTC, BCH và MONA. Nó đã bắt đầu hợp tác với Monex Securities vào tháng 4 để cho phép trao đổi điểm Monex để lấy BTC, ETH và XRP. Điểm Monex được tích lũy bằng cách mua và nắm giữ các khoản đầu tư vào Quỹ tín thác đầu tư Monex.

Cảnh báo của FSA về các sàn giao dịch chưa được cấp phép

FSA đã đưa ra cảnh báo vào ngày 25 tháng 6 đến Cielo EX Ltd., công ty điều hành một sàn giao dịch tiền điện tử đang cung cấp dịch vụ cho cư dân Nhật Bản mà không được cấp phép. Nền tảng cung cấp dịch vụ trao đổi của một số loại tiền điện tử như BTC và Asobi Coin (ABX). Đây là cảnh báo thứ tư về các sàn giao dịch chưa được cấp phép mà cơ quan này đã ban hành kể từ khi bắt đầu điều chỉnh ngành công nghiệp tiền điện tử.

Ba cảnh báo khác đã được gửi tới SB101 của Gibraltar vào ngày 15 tháng 2, Binance vào tháng 3 năm ngoái và Blockchain Laboratory Ltd. vào tháng 2 năm ngoái.

Cam kết áp dụng các tiêu chuẩn của FATF

Nhật Bản gần đây đã tổ chức hội nghị thượng đỉnh G20 mới nhất, và các cuộc họp cấp bộ trưởng liên quan khác như Bộ trưởng Tài chính G20 và Hội nghị Thống đốc Ngân hàng Trung ương. Vào cuối hội nghị thượng đỉnh các nhà lãnh đạo G20, ngày 29 tháng 6, Nhật Bản và các nước G20 khác đã cùng tuyên bố các cam kết của họ về việc áp dụng các tiêu chuẩn tiền điện tử do Lực lượng đặc nhiệm hành động tài chính (FATF) đặt ra. Bộ trưởng tài chính của đất nước cũng tham gia với các bộ trưởng tài chính G20, và thống đốc ngân hàng trung ương khác để tuyên bố cam kết tương tự trong việc áp dụng các tiêu chuẩn của FATF.

“Những đổi mới công nghệ, bao gồm cả những tài sản tiền điện tử cơ bản, có thể mang lại lợi ích đáng kể cho hệ thống tài chính và nền kinh tế rộng lớn hơn. Mặc dù tài sản tiền điện tử không gây ra mối đe dọa đối với sự ổn định tài chính toàn cầu vào thời điểm này, chúng tôi vẫn cảnh giác với các rủi ro, bao gồm các vấn đề liên quan đến bảo vệ người tiêu dùng và nhà đầu tư, chống rửa tiền (AML) và chống lại việc tài trợ cho khủng bố (CFT),” các nhà lãnh đạo G20, bộ trưởng tài chính và thống đốc ngân hàng trung ương tuyên bố. “Chúng tôi tái khẳng định cam kết áp dụng các tiêu chuẩn FATF được sửa đổi gần đây cho các tài sản ảo và các nhà cung cấp có liên quan cho AML và CFT.”

Hội nghị thượng đỉnh G20 tại Osaka, Nhật Bản.

Dự luật tiền điện tử mới của Nhật Bản đã được thông qua

Một dự luật tiền điện tử mới, được công bố vào ngày 7 tháng 6, đã chính thức thông qua Hạ viện Nhật Bản vào ngày 21 tháng 5. Sau đó, nó đã thông qua Thượng viện vào ngày 31 tháng 5.

Dự luật có tên là “Dự luật tạm thời nhằm sửa đổi một số luật thanh toán quỹ, v.v., nhằm đáp ứng đa dạng hóa các giao dịch tài chính đi kèm với sự tiến bộ của công nghệ thông tin và truyền thông,” đã được chuẩn bị bởi FSA. Nó tìm cách sửa đổi hai luật chính áp dụng cho tài sản tiền điện tử: Đạo luật về thanh toán quỹ và Đạo luật trao đổi và các công cụ tài chính.

Dự luật sửa đổi được đính kèm một nghị quyết gồm 15 yêu cầu chính phủ phải làm rõ các mục tiêu quy định, triển khai nhân sự phù hợp, thực hiện các quy định phù hợp với tiêu chuẩn quốc tế, xem xét các phương pháp đánh thuế phù hợp, v.v. FSA cho biết vào hôm thứ Hai, hiện tại chúng tôi đang trải qua quá trình cải tổ nhân sự rộng rãi.

Trước đây, cơ quan này đã giải thích rằng 15 yêu cầu là “những thứ mà chúng ta nên xem xét trước khi đưa ra dự luật và chúng ta nên có phản hồi phù hợp với nó tại thời điểm dự luật có hiệu lực.”

Ngoài ra, vào tháng trước, FSA đã công bố sửa đổi một phần các nguyên tắc hoạt động của mình, bao gồm một hệ thống quản lý kinh doanh cần thiết cho các nhà vận hành sàn giao dịch tiền điện tử. Tài liệu cũng cập nhật giám sát đối với các ICO, bao gồm cả khi nhà phát hành bán token của họ và khi nào token được bán đại diện cho họ.

Nguồn: News.bitcoin

Biên dịch bởi VIC News

? Kèo & Tool + Airdrop MIỄN PHÍ
https://Vicion.app/index-vi.html
IOS: vicion.app/ios
Android: vicion.app/android

? Kênh VIC chia sẻ kiến thức, kèo trade, IEO, pool
https://t.me/Vicvietnamese

? Group VIC thảo luận từ A-Z
https://t.me/xoadoigiamngheo

? Cập nhật tin HOT
https://viccrypto.com


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. 110 sàn giao dịch muốn gia nhập không gian tiền điện tử của Nhật Bản
  2. 19 sàn giao dịch tiền điện tử đã được đăng ký
  3. Bitflyer tiếp tục mở tài khoản
  4. Fisco nhận lệnh hành chính
  5. Coincheck hiện đang hỗ trợ 10 loại tiền điện tử
  6. Cảnh báo của FSA về các sàn giao dịch chưa được cấp phép
  7. Cam kết áp dụng các tiêu chuẩn của FATF
  8. Dự luật tiền điện tử mới của Nhật Bản đã được thông qua