banner
banner
Background VIC News
Thứ sáu, 21/06/2019, 10:35 (GMT + 7)
Thứ sáu, 21/06/2019, 10:35 (GMT + 7)

10 mẹo bạn cần biết khi đầu tư vào tiền điện tử

Mục lục bài viết
  1. 1.Chỉ đầu tư trong khoảng có thể mất
  2. 2 . Học hỏi - Nhập môn
  3. 3.Đa dạng hóa các khoản đầu tư của bạn
  4. 4 .Chuyển tiền
  5. 5. Tự nghiên cứu
  6. 6. Cẩn thận lừa đảo
  7. 7. Theo dõi những người đáng tin cậy
  8. 8. Phân tích quy mô của giới hạn thị trường
  9. 9.Theo dõi kết quả
  10. 10. Bảo mật tiền điện tử của bạn
  11. Kết luận

Bạn muốn đầu tư vào tiền điện tử ? Bạn sẽ phải tính đến một số tiêu chí trước khi quyết định đầu tư. Nếu bạn đầu tư mà không suy nghĩ, thì nguy cơ thua lỗ rất cao.

Thế giới của tiền điện tử rất rộng lớn. Nó không dừng lại ở Bitcoin hoặc Blockchain. Bạn sẽ cần phải biết một vài điều tối thiểu .

Thông qua những lời khuyên khác nhau, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn từng bước để thực hiện các khoản đầu tư đầu tiên của bạn. Hãy cùng xem chi tiết tất cả các điểm quan trọng cần được chú ý trước khi gửi tiền của bạn để mua tiền điện tử.

1.Chỉ đầu tư trong khoảng có thể mất

Một trong những lời khuyên đầu tiên của chúng tôi là về đầu tư vào tiền điện tử: bạn chỉ nên đầu tư tiền mà bạn sẵn sàng mất. Đó phải là tiền bạn không cần trong cuộc sống hàng ngày. Nếu bạn mất số tiền đó, nó sẽ không ảnh hưởng đến cuộc sống của bạn. Không bao giờ dùng những đồng tiền cuối cùng còn lại trong tài khoản ngân hàng của bạn. Đừng nên vay tiền để đầu tư. Bạn là người quyết định, nhưng những lời khuyên này nên được xem xét.

Đầu tư vào tiền điện tử đôi khi đòi hỏi bạn phải rất kiên nhẫn. Giá của Bitcoin và tiền điện tử thường xuyên biến động. Nhưng điều này không phải lúc nào cũng đúng, giá của Bitcoin chẳng hạn nó thường đi ngang trong nửa cuối năm 2018 .

Trong trường hợp thị trường không được tốt, việc thu hồi vốn đầu tư có thể lâu hơn dự kiến. Sau đó bạn chắc chắn sẽ trải qua một giai đoạn thua lỗ. Nếu bạn cần số tiền này để sống, thì đây là những gì nó có thể gây ra:

.Bạn sẽ cắt lỗ khoảng đầu tư của mình.
.Tinh thần của bạn có thể bị ảnh hưởng nặng nề.
.Bạn sẽ cố gắng làm lại bằng cách làm những điều phi lý và bạn sẽ khuếch đại những mất mát của mình.
Vì vậy, bạn chỉ phải đặt cược số tiền mà bạn có thể đủ khả năng để chi trả. Bằng cách này, bạn tránh xa khoản đầu tư của mình và không bị ảnh hưởng bởi cảm xúc của bản thân. Do đó, các tác động tiêu cực vừa được đề cập sẽ ít xảy ra hơn.

2 . Học hỏi - Nhập môn

Mẹo thứ hai, chúng tôi khuyên bạn nên có một ít kiến thức trước khi nghĩ về việc đầu tư tiền vào tiền điện tử. Ngay cả khi một số người đã khuyên bạn đầu tư, bạn có thực sự muốn đầu tư vào một chủ đề mà bạn hoàn toàn không biết? Bạn có mù quáng tin tưởng mọi người ?

Tương tự với các khoản đầu tư truyền thống khác, đây là một số ví dụ:

.Bạn có sẵn sàng mua một căn hộ hoặc nhà mà không ghé thăm nó?

.Bạn sẽ mua một chiếc xe đã qua sử dụng mà không cần giấy tờ?

.Bạn sẽ mua thẻ hội viên phòng tập thể dục hàng năm mà không cần nhìn vào những gì nó cung cấp ?

Nếu câu trả lời cho những câu hỏi này là không, thì bạn cũng nên tự học về tiền điện tử trước khi đầu tư tiền của mình.

Rõ ràng,bạn không cần trở thành một chuyên gia về tiền điện tử trước khi bắt đầu đầu tư. Nhưng hãy dành thời gian để tìm hiểu. Bạn có thể vào trang web của chúng tôi, nhiều bài viết miễn phí có thể giúp bạn nhiều nhất có thể .

3.Đa dạng hóa các khoản đầu tư của bạn

Sau hai mẹo đầu tư đầu tiên, mẹo thứ ba của chúng tôi sẽ tập trung vào đa dạng hóa. Khái niệm này rất quan trọng trong nhiều khía cạnh của cuộc sống của bạn và nó cũng có giá trị đối với tiền điện tử.

Nếu bạn có tiền để đầu tư, chắc hẳn bạn phải biết câu nói : "Không nên bỏ tất cả trứng vào một giỏ". Trong trường hợp giỏ của bạn rơi xuống đất, bạn làm vỡ tất cả trứng và bạn mất tất cả. Nếu bạn có 10 quả trứng được chia đều thành 5 giỏ, thì bạn sẽ chỉ mất 2 quả trứng.

Do đó, để áp dụng lý do tương tự cho các khoản đầu tư của bạn. Bạn nên chia chúng như sau:

. Một số trong bất động sản.

· Những người khác về hành động.

· Một phần trong tiền điện tử.

Theo cách tương tự, phần liên quan đến đầu tư của bạn cũng sẽ phải tuân theo nguyên tắc này. Sự cần thiết để đa dạng hóa đầu tư của bạn thông qua các loại tiền điện tử khác nhau là để giảm tối thiểu rủi ro có thể xảy ra.

4 .Chuyển tiền

Bạn đã làm theo 3 lời khuyên đầu tiên của chúng tôi? Bây giờ bạn sẽ có thể bắt đầu mua tiền điện tử đầu tiên của mình! Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng nền tảng tiền điện tử.

Nền tảng này cho phép bạn mua các loại tiền điện tử rất phổ biến như BTC hoặc ETH. Để mua các loại tiền điện tử khác ít phổ biến hơn nhưng có tiềm năng tăng trưởng lớn hơn, bạn sẽ cần chuyển Ethereum và Bitcoin của mình sang các sàn giao dịch .

Các sàn giao dịch là nền tảng nơi bạn có thể trao đổi bitcoin của mình với tiền điện tử mà chúng tôi gọi là altcoin.

5. Tự nghiên cứu

Đầu tư vào 10 loại tiền điện tử hàng đầu không bao giờ là một sai lầm . Đầu tư vào một số loại tiền điện tử này cũng là một sự đảm bảo về bảo mật.

Điều khiến chúng tôi quan tâm ở đây là làm thế nào để đầu tư vào tiền điện tử với ít vốn hóa. Tiền thay thế, có khoảng 2.000. Trong khi một số dự án có tiềm năng phát triển to lớn, những dự án khác là lừa đảo hoặc dự án định sẵn sẽ biến mất. Do đó, cần phải đặc biệt thận trọng trước khi đầu tư vào một trong số chúng

Lời khuyên thứ năm của chúng tôi là một câu ngạn ngữ rất phổ biến trong thế giới tiền điện tử: " Do Your Own Research " ! Điều này xuất phát từ tiếng Anh nghĩa là phải tự nghiên cứu trước khi đầu tư vào một dự án. Không bao giờ đầu tư chỉ dựa vào lời khuyên của những người bạn không hề quen biết (ví dụ như đã đọc một tin nhắn trên diễn đàn).

Để phân tích sâu một loại tiền điện tử mà bạn quan tâm, đây là các phương tiện khác nhau mà bạn có thể sử dụng:

.Đọc sách trắng
.Tham gia các diễn đàn thảo luận chuyên ngành
.Sử dụng Twitter
.Tham gia Telegram, Discord hoặc Skype
.Tìm kiếm trên Google- Tìm đánh giá trực tuyến, Reddit, Steemit, v.v.
Điều quan trọng là phải được thông báo đầy đủ để bạn có thể hình thành ý kiến ​​của riêng mình về một loại tiền điện tử. Đừng ngần ngại dành thời gian của bạn để tìm hiểu trước khi đầu tư vào một dự án. Thỉnh thoảng bỏ lỡ một cơ hội tốt hơn là đi đầu vào các dự án sẽ khiến bạn mất tiền.

6. Cẩn thận lừa đảo

Mẹo thứ 6 của chúng tôi liên quan đến tất cả các trò gian lận tồn tại trong thế giới tiền điện tử. Bạn đặc biệt thận trọng về điều này và tránh xa chúng càng nhiều càng tốt.

Sẽ có riêng một bài viết về cách né các dự án lừa đảo mình sẽ cập nhật sau

7. Theo dõi những người đáng tin cậy

Lời khuyên thứ 7 của chúng tôi là tìm kiếm những người đáng tin cậy có thể giúp bạn đầu tư.

Một số người không nhất thiết muốn dành hàng giờ để phân tích một dự án hoặc chỉ không có thời gian để thực hiện nó.Có thể chọn cách theo dõi những người có kinh nghiệm để nhận về lời khuyên. Tuy nhiên phải cảnh giác và chọn những người này một cách cẩn thận. Thị trường có đầy những kẻ lừa đảo hoặc những người chỉ muốn thao túng các khóa học để lợi thế của họ.

Dưới đây là một số gợi ý để tìm 1 ngời có khả năng đáng tin cậy:

· Nghiêm túc và nghiêm khắc

· Sự khiêm tốn

· Giải thích mọi rủi ro

Nếu phải trả phí thì nó phải là gói được gia hạn liên tục. Điều này sẽ đảm bảo rằng người đó sẽ phải đưa ra lời khuyên thú vị và nghiêm túc để người dùng gia hạn đăng ký của mình .

Ngược lại, đây là một số dấu hiệu cho thấy cá nhân hoặc nhóm là kẻ gian:

.Lời hứa về chiến thắng dễ dàng mà không cần nỗ lực.
.Sự non nớt.
.Bơm nhóm.
.Kiêu căng.
.Chỉ chấp nhận thanh toán gói life-time.

8. Phân tích quy mô của giới hạn thị trường

Nhiều người mới bắt đầu chỉ dựa vào giá trị đơn vị của một loại tiền điện tử (giá) để xác định tiềm năng tăng trưởng của nó. Đây hoàn toàn không phải là chỉ báo phù hợp để xác định biên độ tiến bộ mà tiền điện tử có.

Để làm như vậy, chúng ta phải phân tích 2 yếu tố khác nhau:

  1. Tổng vốn hóa (vốn hóa thị trường) : được tính bằng cách nhân giá trị đơn vị của token với tổng số token đang lưu hành. Một mức vốn hóa cao với tiềm năng tăng trưởng ít hơn mức vốn hóa thị trường thấp.
  2. Sự gia tăng vốn hóa kể từ ICO : Một loại tiền điện tử đã tăng giá nhiều so với ICO. Ngược lại, tiền điện tử đã giảm giá kể từ khi ICO thực sự có thể chứng minh là một trò lừa đảo.

Do đó, cần phải rất thận trọng với mức vốn hóa cao và thực hiện nghiên cứu cẩn thận về tiền điện tử có giá trị giảm kể từ ICO thì có thể suy ra :

.Dự án lừa đảo.
.Đội ngũ phát triển đang làm việc chăm chỉ cho dự án và để tiếp thị sang một bên trong thời điểm này.
.Điều kiện thị trường rất bất lợi và vốn hóa giảm cùng với phần còn lại của thị trường.

9.Theo dõi kết quả

Sau khi đầu tư vào một dự án, 3 kịch bản có thể xảy ra:

  1. bạn kiếm được tiền
  2. Đầu tư của bạn vẫn ổn định
  3. Bạn mất tiền

Theo dõi kết quả có thể phức tạp vì bạn phải kiểm tra từng tài sản của mình từng cái một và xem chúng đã phát triển như thế nào từ giây phút cuối cùng bạn xem chúng.

May mắn thay, có những ứng dụng điện thoại thông minh sẽ cho phép bạn theo dõi kết quả của mình một cách tự động và ngay lập tức.

Để làm điều này, bạn chỉ cần:

.Số lượng bạn sở hữu
.Điền vào tiền điện tử của bạn
.Giá mua
.Ngày mua
Các ứng dụng sau đó sẽ cung cấp cho bạn rất nhiều thông tin.

Dưới đây là hai ứng dụng điện thoại di động sẽ cho phép bạn theo dõi kết quả của mình mọi lúc mọi nơi:

.Blockfoliodelta

Hãy thử hai ứng dụng này và chọn ứng dụng bạn thích nhất. Hãy cẩn thận, các ứng dụng này gây nghiện và bạn có thể xem cứ sau 5 phút lại vào ứng dụng để xem sự tăng trưởng của ví tiền điện tử của mình.

10. Bảo mật tiền điện tử của bạn

Lời khuyên thứ mười và cuối cùng của chúng tôi là về sự an toàn của tiền điện tử của bạn. Bạn có thể đã nghe nói về việc bitcoin bị đánh cắp bởi tin tặc. Thường thì những vụ lớn thường liên quan đến việc sàn giao dịch bị hack.

Do đó, nên đặc biệt thận trọng và không dự trữ tiền điện tử của mình trên các sàn giao dịch. Nó sẽ được lưu trữ trên cái được gọi là ví cho tiền điện tử. Đối với điều này, có các tùy chọn khác nhau:

· Ví Metamask cho token ERC-20

· Một phương tiện lưu trữ vật lý như Ledger Nano S

· Một danh mục đầu tư dành riêng cho tiền điện tử cụ thể.

Bằng cách này, bạn loại bỏ gần như mọi rủi ro khiến bạn mất tiền điện tử.

Kết luận

Thông qua 10 mẹo trên bài viết chúng tôi hi vọng sẽ giúp bạn đưa ra hướng đầu tư tốt nhất và tránh khỏi những sai lầm mà bạn có thể phải trả giá khá đắt.

Nguồn : hackernoon

Biên dịch bởi VICNEWS

? Kèo & Tool + Airdrop MIỄN PHÍ
https://Vicion.app/index-vi.html
IOS: vicion.app/ios
Android: vicion.app/android

? Kênh VIC chia sẻ kiến thức, kèo trade, IEO, pool
https://t.me/Vicvietnamese

? Group VIC thảo luận từ A-Z
https://t.me/xoadoigiamngheo

? Cập nhật tin HOT
https://viccrypto.com


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. 1.Chỉ đầu tư trong khoảng có thể mất
  2. 2 . Học hỏi - Nhập môn
  3. 3.Đa dạng hóa các khoản đầu tư của bạn
  4. 4 .Chuyển tiền
  5. 5. Tự nghiên cứu
  6. 6. Cẩn thận lừa đảo
  7. 7. Theo dõi những người đáng tin cậy
  8. 8. Phân tích quy mô của giới hạn thị trường
  9. 9.Theo dõi kết quả
  10. 10. Bảo mật tiền điện tử của bạn
  11. Kết luận