banner
banner
Background VIC News
Thứ ba, 29/01/2019, 14:56 (GMT + 7)
Thứ ba, 29/01/2019, 14:56 (GMT + 7)

1 tỷ USD tiền điện tử đã bị đánh cắp và tẩu tán bởi chỉ 2 nhóm tội phạm

Mục lục bài viết
  1. NHỮNG KHOẢN BỊ ĐÁNH CẮP ĐÃ ĐƯỢC RÚT RA NHƯ THẾ NÀO?
  2. CÁC SÀN GIAO DỊCH CRYPTO TẠI NAM HÀN ĐANG LIÊN HIỆP LẠI

Báo cáo từ Chainalysis, một công ty phân tích Blockchain có trụ sở tại Hoa Kỳ và Đan Mạch, đã tiết lộ rằng chỉ có hai nhóm tội phạm đã đánh cắp hơn 1 tỷ đô la tiền điện tử trong vài năm qua.

Dựa trên các giao dịch và địa chỉ được theo dõi bởi công ty này, các tin tặc đã kiếm được trung bình khoảng 90 triệu đô la mỗi lần hack, điều hành một hoạt động phạm tội béo bở trải rộng trên nhiều thị trường tiền điện tử lớn.

NHỮNG KHOẢN BỊ ĐÁNH CẮP ĐÃ ĐƯỢC RÚT RA NHƯ THẾ NÀO?

https://www.youtube.com/watch?v=257wV-AbKaE

Các công ty phân tích Blockchain như Chainalysis làm việc với các sàn giao dịch tiền điện tử lớn để ngăn chặn các giao dịch đáng ngờ xâm nhập vào hệ thống các nền tảng giao dịch.

Ví dụ Binance, sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới tính theo khối lượng giao dịch, đã hợp tác với Chainalysis vào tháng 10 năm 2018 để giải quyết vấn đề rửa tiền.

Đối với sàn giao dịch, hợp tác với các công ty phân tích Blockchain làm giảm đáng kể trách nhiệm trong việc xử lý các giao dịch hoặc địa chỉ có khả năng liên quan đến hoạt động tội phạm.

Mặc dù có thể theo dõi hầu hết các giao dịch trên các mạng Blockchain công cộng lớn như Bitcoin và Ethereum, các nhóm tội phạm sử dụng các phương pháp khác nhau để làm rối các giao dịch và nguồn gốc của chúng.

Đầu tháng này, khi một sàn giao dịch tiền điện tử có trụ sở tại New Zealand bị hack, Binance đã có thể đóng băng ngay lập tức số tiền người dùng bị đánh cắp.

https://twitter.com/cz_binance/status/1085511601665368065

Tuy nhiên, đối với các tổ chức tội phạm được duy trì tốt như hai nhóm mà Chainalysis kiểm tra trong nghiên cứu gần đây, rất khó để theo dõi các giao dịch đáng ngờ nếu chúng đến từ các tin tặc kiên nhẫn và tinh vi trong việc quản lý dữ liệu.

Hai nhóm được đề cập trong báo cáo của Chainalysis, được đặt tên là Alpha và Beta, được cho là sẽ đợi trung bình 112 ngày để chuyển đổi và rửa số tiền bất hợp pháp để đảm bảo rằng chính quyền không thể theo dõi các giao dịch.

Chẳng hạn, Beta đã chờ gần hai năm một lần để rút số tiền bị đánh cắp trong một vụ hack nhằm loại bỏ bằng chứng có thể được sử dụng để buộc tội tổ chức này.

Báo cáo ghi:

Các tin tặc thường di chuyển các khoản tiền bị đánh cắp thông qua một loạt các ví và sàn giao dịch phức tạp nhằm cố gắng che đậy nguồn gốc phạm tội. Các tin tặc sau đó thường nằm im quan sát trong khoảng thời gian từ 40 ngày trở lên, trong khi đó chúng không di chuyển số tiền mà chờ đợi cho đến khi sự quan tâm đến vụ trộm đã lắng xuống. Một khi cảm thấy an toàn, chúng nhanh chóng chuyển tiền đi.

Nguồn: Chainalysis

Phát biểu với Tạp chí Phố Wall, nhà kinh tế trưởng Phillipalwell của Chainalysis nói rằng đó là thách thức ngay cả đối với các sàn giao dịch tiền điện tử lớn với các chính sách Xác minh danh tính khách hàng (KYC) và Chống rửa tiền (AML) nghiêm ngặt nhằm chống việc đánh cắp tiền trên các sàn giao dịch.

Chủ yếu do sự cải tiến trong các phương thức được sử dụng bởi tin tặc trong các giao dịch được ngụy trang, các nhà nghiên cứu tại Chainalysis nhấn mạnh rằng cách duy nhất để ngăn chặn các giao dịch đáng ngờ là các sàn giao dịch cần hợp tác với nhau.

“Việc hợp tác giữa các sàn giao dịch cũng có tác dụng lớn để giúp chống tội phạm trong hệ sinh thái này. Các nhà trung gian trung lập giữa các sàn giao dịch có thể đóng một vai trò quan trọng trong nỗ lực này”, các nhà nghiên cứu cho biết thêm.

CÁC SÀN GIAO DỊCH CRYPTO TẠI NAM HÀN ĐANG LIÊN HIỆP LẠI

Tuần này, Bithumb, UPbit, Korbit và Coinone, bốn trong số các sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất ở Hàn Quốc, đã thành lập một hiệp hội để trấn áp hoạt động rửa tiền bằng tiền điện tử.

Bốn sàn giao dịch cho biết trong một tuyên bố của Hani, một cơ quan truyền thông chính thống ở Hàn Quốc, rằng sự hợp tác giữa các sàn giao dịch, ngân hàng và chính quyền sẽ làm tăng hiệu quả của các sáng kiến KYC và AML.

Sự hợp tác giữa các sàn giao dịch sẽ cải thiện tính hiệu quả của các chính sách chống rửa tiền. Nếu các sàn giao dịch phối hợp với nhau để có được danh tính của khách hàng thông qua hệ thống khách hàng và giám sát chặt chẽ các giao dịch, nó sẽ ngăn chặn hoạt động rửa tiền bằng tiền điện tử và tạo ra một môi trường an toàn hơn cho giao dịch tiền điện tử, các sàn giao dịch cho biết trong một tuyên bố được dịch bởi CCN.

Nếu xu hướng chung của thị trường giao dịch tiền điện tử chuyển sang tăng cường hợp tác giữa các sàn giao dịch, nó có thể ngăn chặn hoạt động rửa tiền trên thị trường tiền điện tử với công suất lớn, làm nản lòng các tin tặc nhắm vào các sàn giao dịch.

Nguồn: CCN

Biên dịch bởi VIC News

❤️ TÍN HIỆU & CÔNG CỤ GIAO DỊCH CRYPTO MIỄN PHÍ
❤️ ĐẦU TIÊN TRÊN THẾ GIỚI

⏩ Tín hiệu Chính Xác
⏩ Tỷ Lệ Thắng Cao
⏩ Theo Dõi Nhanh Chóng
⏩ Công Cụ Hiệu Quả

❤️ Chi tiết : https://vicion.app/index-vi.html
❤️ Android : https://play.google.com/store/apps/details… 
❤️ iOS : https://itunes.apple.com/app/id1399806253


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. NHỮNG KHOẢN BỊ ĐÁNH CẮP ĐÃ ĐƯỢC RÚT RA NHƯ THẾ NÀO?
  2. CÁC SÀN GIAO DỊCH CRYPTO TẠI NAM HÀN ĐANG LIÊN HIỆP LẠI