banner
banner
Background VIC News
Thứ năm, 16/05/2024, 10:44 (GMT + 7)
Thứ năm, 16/05/2024, 10:44 (GMT + 7)

Vanguard bổ nhiệm CEO mới là cựu lãnh đạo Bitcoin ETF từ BlackRock?

Ramji sẽ kế nhiệm cựu CEO của Vanguard Tim Buckley, người cực kì có thành kiến với Bitcoin và vàng trong suốt quá trình làm việc của mình.
Mục lục bài viết
  1. Sự thay đổi chưa từng có tiền lệ
  2. Sự thù địch của Vanguard đối với Bitcoin

Sự thay đổi chưa từng có tiền lệ

Công ty quản lý đầu tư Vanguard đã xác nhận việc bổ nhiệm Cựu CEO BlackRock, Ramji làm Giám đốc điều hành mới và thành viên hội đồng quản trị, có hiệu lực từ ngày 8 tháng 7.

Salim Ramji có 25 năm kinh nghiệm trong ngành tài chính, trước đây lãnh đạo hoạt động kinh doanh quỹ giao dịch trao đổi toàn cầu của BlackRock, và là nhân tố chủ chốt giúp ra mắt quỹ Bitcoin ETF Spot IBIT tại Hoa Kỳ. Tuy nhiên, ông đã rời công ty vào tháng 1 sau khi Bitcoin ETF được duyệt để tìm kiếm một cơ hội bên ngoài công ty.

"Thật vinh dự khi được gia nhập Vanguard, một tổ chức mà tôi đã ngưỡng mộ và tôn trọng từ lâu. Tôi bị Vanguard thu hút vì mục tiêu rõ ràng và nhất quán của công ty, đồng thời tôi rất hào hứng được làm việc và hợp tác với đội ngũ lãnh đạo xuất sắc để lãnh đạo công ty trong tương lai,”

Ramji nói trong một tuyên bố vào cuối ngày thứ Ba.

Ramji kế nhiệm Tim Buckley, người sắp nghỉ hưu và từ chức Chủ tịch kiêm CEO của Vanguard. Giám đốc độc lập chính của Vanguard, Mark Loughridge, sẽ được bổ nhiệm làm Chủ tịch non-executive.

"Tôi đã làm việc với Salim trong Ban điều hành của Investment Company Institute. Ông ấy quan tâm đến việc nâng cao lợi ích của các nhà đầu tư cá nhân, có đặc tính ủy thác mạnh mẽ và có tư duy chiến lược cao về các giải pháp. Salim hiểu ý thức sâu sắc về mục đích và cam kết của tổ chức chúng tôi trong việc đưa ra khách hàng là trên hết, đó là dấu ấn của đội ngũ lãnh đạo và văn hóa của Vanguard”

Tim Buckley nói.

Theo truyền thống lâu đời của công ty quản lý tài sản lớn thứ 2 thế giới Vanguard, chỉ những người hoạt động trong khuôn khổ của tổ chức mới được tham gia bổ nhiệm vào chức vụ cấp cao. Việc người ngoài như Salim Ramji trở thành CEO chưa từng có tiền lệ trước đây, cho thấy rằng có lẽ Vanguard đang chuẩn bị tái cơ cấu lại tổ chức từng cực kì anti Bitcoin và vàng?

Sự thù địch của Vanguard đối với Bitcoin

Việc bổ nhiệm này đặc biệt thú vị do Vanguard có thái độ thù địch trước đây đối với Bitcoin. Vào tháng 1, người dùng có tài khoản môi giới tại công ty không thể mua Bitcoin ETF Spot tại Hoa Kỳ, không giống như nhiều đối thủ cạnh tranh. Vanguard nói rắng sẽ không cung cấp Bitcoin ETF vào thời điểm đó, lập luận rằng sự biến động cao sẽ gây bất lợi cho việc tạo ra lợi nhuận dài hạn, một quan điểm đã được Buckley nhắc lại nhiều lần, mặc dù trước đó đã cung cấp quyền truy cập vào các quỹ Bitcoin ETF Futures.

Lập trường này đã làm dấy lên phong trào #BoycottVanguard trên mạng xã hội. Tuy nhiên, Vanguard đã phản ứng bằng cách loại bỏ các quỹ Bitcoin ETF Futures khỏi nền tảng của mình.

Tháng sau, Buckley tuyên bố sẽ từ chức CEO trong năm nay, dẫn đến suy đoán rằng công ty có thể xem xét lại quan điểm của mình đối với Bitcoin. Ý tưởng đó đã bị các nhà phân tích bác bỏ rộng rãi vào thời điểm đó. Tuy nhiên, việc bổ nhiệm Ramji với xu hướng thân thiện với Bitcoin chắc chắn sẽ gây ra sự chú ý, đặc biệt đây là lần đầu tiên Vanguard thuê người ngoài cho vai trò CEO.

“Salim Ramji giám sát việc nộp hồ sơ và hậu cần cho IBIT và ông ấy có mối quan tâm đối với tài sản kỹ thuật số mặc dù tôi không chắc điều đó sẽ thay đổi lập trường của Vanguard nhưng Ramji sẽ là Giám đốc điều hành.” nhà phân tích Eric Balchunas của Bloomberg đăng trên X.

VIC Crypto tổng hợp

Tin tức liên quan: 

enlightened Thống đốc FED Bowman mong muốn chính phủ liên bang hợp tác mở rộng không gian stablecoin

enlightened Nền tảng cá cược Polymarket gọi vốn thành công 70 triệu USD với sự góp mặt của Vitalik Buretin

enlightened Lộ diện hai quỹ tài chính truyền thống nắm giữ số lượng Bitcoin ETF Spot lớn nhất từ trước đến nay

enlightened Đồng sáng lập Lido và Paradigm bí mật ủng hộ đối thủ cạnh tranh của EigenLayer

enlightened Hơn 1 triệu token tiền điện tử mới đã được ra mắt kể từ tháng 4



Mục Lục Bài Viết
  1. Sự thay đổi chưa từng có tiền lệ
  2. Sự thù địch của Vanguard đối với Bitcoin

Grayscale nộp bản đăng ký sửa đổi S-3 cho quỹ Ethereum ETF

Grayscale đã nộp bản đăng ký S-3 sửa đổi vào thứ Năm, ngay sau khi BlackRock nộp hồ sơ sửa đổi S-1, dự....
6 ngày trước Tin tức mới nhất

Token TRUMP phục hồi sau cú sụt giảm mạnh do phán quyết có tội của Donald Trump

Theo Arkham Intelligence, ví của Donald Trump hiện ghi nhận 8,5 triệu USD giá trị của token TRUMP trên tổng tài sản 12,6....
một tuần trước Tin tức mới nhất

Khả năng Ethereum ETF sẽ ra mắt vào tháng Sáu khi mới đây BlackRock đã đệ trình Form S-1

BlackRock đã cập nhật Form S-1 của mình về Ethereum ETF Spot, một tín hiệu tốt cho thấy các nhà phát hành và....
một tuần trước Tin tức mới nhất

Chiến dịch tranh cử của Biden bất ngờ có giọng điệu "quay xe" với ngành công nghiệp tiền điện tử

Nguồn tin cho biết họ nhận thấy sự “chuyển biến” đáng kể trong giọng điệu từ chính quyền Biden và chiến dịch tiền....
một tuần trước Tin tức mới nhất

BlackRock vượt qua Grayscale để trở thành quỹ Bitcoin ETF lớn nhất thế giới

Sau bao ngày tháng chờ đợi, cuối cùng sự thay đổi cũng đã xảy ra. BlackRock chính thức vượt qua Grayscale trở thành....
một tuần trước Tin tức mới nhất