banner
banner
Background VIC News
Thứ hai, 15/04/2024, 16:04 (GMT + 7)
Thứ hai, 15/04/2024, 16:04 (GMT + 7)

Ngân hàng liên bang lớn nhất của Đức cung cấp dịch vụ lưu ký tiền điện tử

Đức luôn là quốc gia tiên phong trong việc xây dựng cơ sở hạ tầng dành cho sự chuyển đổi từ tài sản thông thường sang các loại tài sản kỹ thuật số

Ngân hàng liên bang lớn nhất của Đức, Landesbank Baden-Württemberg sẽ bắt đầu cung cấp dịch vụ lưu ký tiền điện tử cho các khách hàng tổ chức hợp tác với sàn giao dịch tiền điện tử Bitpanda có trụ sở tại Áo bắt đầu từ nửa cuối năm 2024.

Ngân hàng liên bang Đức đã nhận thấy nhu cầu ngày càng tăng của doanh nghiệp về việc lưu ký tài sản kỹ thuật số, Jürgen Harengel, CEO tại Landesbank Baden-Württemberg, nói:

“Nhu cầu từ khách hàng doanh nghiệp của chúng tôi đối với tài sản kỹ thuật số đang tăng lên đang kể.”

Landesbank Baden-Württemberg sẽ khai thác giải pháp lưu ký tổ chức của Bitpanda để cung cấp. Bitpanda Custody là một nền tảng lưu ký tiền điện tử với khả năng ứng dụng mô hình tài chính phi tập trung (DeFi), đã đăng ký với Cơ quan quản lý tài chính (FCA) của Vương quốc Anh, theo trang chủ của Bitpanda cho biết.

Landesbank Baden-Württemberg không phải là ngân hàng Đức duy nhất nghiên cứu các dịch vụ tiền điện tử. Deutsche Bank cũng đã làm việc về các dịch vụ lưu ký tài sản kỹ thuật số kể từ tháng 9 năm 2023, hợp tác với công ty khởi nghiệp tiền điện tử Taurus của Thụy Sĩ để cung cấp các dịch vụ lưu ký tiền điện tử và mã thông báo.

Vào tháng 2, DZ Bank, ngân hàng lớn thứ hai của Đức, đã công bố kế hoạch triển khai thí điểm giao dịch tiền điện tử vào cuối năm 2024. Ngân hàng này cũng đã công bố nền tảng lưu ký tài sản kỹ thuật số của mình vào tháng 11 năm 2023

Các ngân hàng ở nền kinh tế lớn nhất Châu Âu đang chuẩn bị cho khung pháp lý Thị trường tài sản tiền điện tử (MiCA) sẽ có hiệu lực vào tháng 12 năm 2024 với tư cách là khung pháp lý toàn diện đầu tiên cho ngành tiền điện tử.

Các sàn giao dịch tiền điện tử sau đó sẽ trở thành các thực thể được quản lý đầy đủ từ cuối năm 2024, Vyara Savova, lãnh đạo chính sách cấp cao tại European Crypto Initiative nói:

“2024 là năm của MiCA và toàn bộ EU giờ đây sẽ có khung pháp lý toàn diện cho tài sản tiền điện tử, dịch vụ tài sản tiền điện tử và nhà cung cấp dịch vụ tài sản tiền điện tử (còn được gọi là CASP). Sàn giao dịch tiền điện tử là một loại CASP thuộc MiCA và sẽ được quản lý hoàn toàn vào tháng 12 năm 2024.”

Dự luật MiCA vẫn đang được hoàn thiện. Theo Savova, gói tham vấn thứ hai theo MiCA sẽ kết thúc vào ngày 29 tháng 4. Kết quả của cuộc tham vấn sẽ ảnh hưởng đến việc triển khai cuối cùng của MiCA vào tháng 12:

“Cuộc tham vấn sẽ xác định cách các sàn giao dịch và CASP khác từ các quốc gia ngoài EU có thể cung cấp dịch vụ cho công dân EU mà không cần giấy phép và cách các dịch vụ này nên được tiếp thị ở châu Âu. Kết quả của cuộc tham vấn này sẽ rất quan trọng đối với việc triển khai MiCA vào tháng 12.”

VIC Crypto tổng hợp

Tin tức liên quan:

enlightened Cựu nhân viên ngân hàng Đức Russell nhận tội lừa đảo tiền điện tử

enlightened Gã khổng lồ ngân hàng 153 tuổi của Đức sẽ bắt đầu nắm giữ tiền điện tử cho khách hàng

enlightened Cơ quan tình báo Đức sử dụng NFT để thu hút nhân tài an ninh mạng

enlightened Fetch.ai bắt tay với “gã khổng lồ” nước Đức Bosch nhằm phát triển AI và Web3

enlightened Tether mạnh tay chi 420 triệu USD mua chip AI để đổi lấy 20% cổ phần một công ty khai thác tiền điện tử của Đức



Tether mua 200 triệu USD cổ phần của công ty giao diện máy tâm não Blackrock Neurotech

Khoản đầu tư này của Tether sẽ tài trợ cho việc triển khai hoạt động và thương mại hóa các thiết bị y....
8 giờ trước Tin tức mới nhất

Cổng thông tin Web3 của Google Cloud gây ra cuộc tranh cãi trong lĩnh vực tiền điện tử

Google Cloud gần đây đã ra mắt cổng Web3 dành riêng các cho nhà phát triển nhưng lại nhận được nhiều tranh cãi....
một ngày trước Tin tức mới nhất

Offchain Labs (Arbitrum) phát hiện 2 lỗ hổng trong công nghệ OP Stack của Optimism

Các nhà phát triển Offchain Labs, đội ngũ phát triển đứng sau Layer 2 Arbitrum đã tìm thấy lỗi trong hệ thống tranh....
một ngày trước Tin tức mới nhất

Franklin Templeton niêm yết Ethereum ETF Spot trên DTCC

Ethereum ETF được niêm yết trên DTCC không đồng nghĩa với việc SEC có chấp thuận đơn đăng ký Ethereum ETF Spot của....
một ngày trước Tin tức mới nhất

Tiếp tục một hệ thống ngân hàng nữa của Mỹ phá sản trong nửa đầu năm 2024?

Các cơ quan quản lý đã quyết định đóng cửa ngân hàng Republic First có trụ sở tại Philadelphia, đánh dấu sự phá....
2 ngày trước Tin tức mới nhất